Wednesday, July 2, 2008

I MISSED THE GUYS WHO USED TO CALL ME POT-POT!


Hehe, tagal ko na kasi di nakaka-uwi sa hometown ko!
Ang negros occidental!
Kaya di ko na nakikita yung mga classmate at friends ko dun!
Aw!
Missed you guys!
They call me pot-pot!
Guess why?
Eh syempre, tao lang din naman ako no na may palayaw!
At nagkataon na potpot yun!
Historically, popot talaga ata dapat yung palayaw ko,
Ewan ko sa lola ko bakit naging potpot,
Ako ba ay isang instrumento na ginagamit tuwing umaga ng mga nagtitinda ng pan de sal?
Ako ba ay isang tunog lamang na nanggagaling sa naglalakihang tren nung araw?
Hindi ko alam,
Basta lumilingon ako kapag may naririnig akong may tumatawag na
Potpot!
Kahit sa kasalukuyan!
Waaah!
Wala lang, nakaka-miss lang talaga!
Nung elementary kasi ako, yan yung tawag sa’kin ng
Sangkatauhan!
Sansinukob!
Classmates, teachers, friends, and not friends!
Hehe, harhar!
Diyan kasi ako kilalala eh!
Ngek! May ganun?
Missed you guys!
You are the following:
(yung mga tumatawag sa’kin ng pot-pot!)
yen-yen
pao-pao
wen-wen
tam-tam
an-an
an-an (yung isa pa!)
ton-ton
yan-yan
mimi
and the rest of the guys na hindi inuulit ang palayaw!
Hehe, you know who you are! I don’t need to mention na!
Hehe
Pero in case na kailangan i-mention, sige:
You are the following:
Classmates ko sa bug-ang elementary school!
Friends ko!
Kasama ko sa juniors choir!
Mga kumpadre ng lolo ko!
Mga mare ng lola ko!
Mga nakakakilala sa’kin!
At mga hindi ko kilala pero tumatawag sa’kin ng potpot!
Hmp!
Ayon, kumpleto naman diba?
Hmn,
Hope to see you soon guys!
Kausapin niyo ako pagbumalik ako diyan ha,
Nung nakaraan kasi hindi niyo ako masyado kinakausap!
Suplado na kayo! Hehe
Ewan!


No comments:

Post a Comment